27 thg 11, 2010

Người mẹ của tôi

Mẹ ah,chắc giờ này mẹ của con đã ngủ rồi.Một ngày trôi qua thật nhanh phải không mẹ.Mới đó ngày nào con còn ở bên mẹ nhưng mà nghĩ lại thì cũng đã hơn ba năm kể từ ngày con bước vào giảng đường Đại học,khoảng thời gian đó là khoảng thời gian mà con cảm thấy thật dài và đầy khó khăn mẹ ah.Không có mẹ ở bên để chăm sóc cho con,nên con phải tự chăm sóc lấy bản thân mình.Con biết mẹ rất lo lắng cho sức khỏe và luôn hướng theo những bước đi của con hàng ngày.Dù con ở xa nhưng không khi nào mẹ không nghĩ về con và con cũng vậy,không bao giờ không nhớ về mẹ.
Mẹ ah,hôm nay là sinh nhật mẹ mà con chẳng thể có một món quà nào tặng cho mẹ cả.Con xin lỗi mẹ ! Con biết rằng món quà vô giá mà tạo hóa đã tặng cho mẹ chính là con,mà con chẳng làm được gì cho mẹ cả,chỉ làm cho mẹ buồn và lo lắng hơn mà thôi.Sinh nhật mẹ đáng nhẽ ra con và anh Tuấn sẽ cùng về tổ chức sinh nhật cho mẹ nhưng con xin lỗi vì con không thể về được chỉ chúc mẹ qua điện thoại mà thôi.Nhiều lúc nói chuyện với mẹ mà con không sao kìm được nước mắt và hôm nay cũng vậy.Nghe con nói chuyện như vậy chắc là mẹ nghĩ con đang vui vẻ,nhưng thực ra con đang "khóc" đó mẹ ah.Nghe mẹ hờn trách con là con quên sinh nhật mẹ là con muốn khóc thật to rồi đó.Trên đời này,mẹ có hai hoặc nhiều đứa con nhưng đối với con thì con chỉ có duy nhất một người mẹ thôi.Sinh nhật của người khác con có thể quên nhưng sinh nhật của mẹ thì làm sao con có thể quên được.Vì đó là mẹ của con.
Mẹ ah,mẹ biết không ?Con đang "khóc" mẹ ạ,con nhớ mẹ,thật sự con nhớ mẹ và nhớ nhà lắm,con chỉ muốn về nhà thôi,không muốn rời xa bố mẹ nữa.Con xin lỗi mẹ,mẹ hãy tha thứ cho con về những lỗi lầm mà con gây ra trong quá khứ.Con biết lúc nhỏ con còn thiếu suy nghĩ, không ngoan,không nghe lời mẹ,hay cãi lời mẹ,chỉ làm theo những gì mà con cho đó là đúng.
Con biết rằng không có sự chăm sóc,yêu thương của mẹ thì chắc chắn rằng sẽ không có con ngày nay để viết lên những dòng tâm sự xuất phát từ đáy lòng của con.Con biết,vì con mà mẹ đã vất vả nhiều lắm rồi.Những công lao to lớn của bố mẹ đã nuôi con khôn lớn suốt đời này con sẽ không bao giờ quên.
Con biết rằng những lời đó chưa thể nói lên tấm lòng của con, không thể kể hết được những đau khổ và nỗi vất vả của mẹ đã hi sinh giành cho con.Con không biết nói gì hơn ngoài hai chữ "cảm ơn mẹ" mà thôi.
Nhân ngày sinh nhật,con chúc mẹ sức khỏe,vui vẻ,hạnh phúc.Con yêu mẹ rất nhiều.
Mẹ của con

1 nhận xét:

  1. Chú Đen có bài viết về mẹ thật cảm động, người mẹ hy sinh cả đời cho con cái và là người bao dung nên lúc nào cung sẵn sàng tha thứ cho caon cái của mình. Chỉ có chúng ta, những người con phải làm sao để xứng đáng với sự hy sinh và tấm lòng bao dung ấy? Anh xin đóng góp thêm 1 chut tâm sự cùng với chú qua bài thơ anh đọc được trên mạng.

    BỮA CƠM CỦA MẸ
    (CỎ NHỚ)

    Con về ăn cá với canh
    Bát cơm Mẹ nấu - bát tình Mẹ thương
    Ngoài đời có miếng cao lương
    Cũng không bằng bữa cơm thường Mẹ cho
    Mấy đời ai có thước đo
    Đại Dương lòng Mẹ mà dò bao sâu !

    (Sưu tầm và lượm lặt)

    Trả lờiXóa